thi phi

Liệu có phải K-Pop đang dần trở nên kém thú vị hơn vì theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo ?

[PC stories/KPOP takes] Là tui đã quá già đối đã quá già đối với K-Pop hay K-Pop đã tuyệt hơn khi mọi thứ  không quá “hoàn hảo” ?
Những thần tượng "không tên tuổi" và sự thật đáng buồn của ngành công  nghiệp KpopTương lai nào cho dance performance của Kpop                                                       (Hình ảnh không bao gồm trong bài viết)
Tui thề rằng tui sẽ không phải là một ông chú sẽ hét vào TV rằng “thời của tui mọi thứ đã tuyệt hơn”.
Nhưng imo K-Pop còn thú vị hơn rất nhiều khi mọi thứ không được thực hiện một cách hoàn hảo như  này. Trong môi trường hiện nay, mọi thứ đều được kỳ vọng rằng sẽ hoàn hảo.
Các màn trình diễn đều được đồng bộ, ai cũng toàn diện, ai cũng được tẩy trắng, ai cũng được nối tóc để “đầy hơn”, trang điểm ở mọi lúc mọi nơi, thậm chí cả những show “thực tế” hay quay màn performances đáng lẽ nên để tự nhiên.
Nhu cầu về hình ảnh đã khiến cho các buổi  diễn trở nên nhàm chán. Những thực tập sinh tài năng và  có vẻ ngoài khá “tử tế” lại bị bỏ lơ hoặc thậm chí không được xếp vào đội hình. Thay vào đó, những người có visual dù kỹ năng thiếu trầm trọng lại được đưa vào. Kết quả là Lipsync và autotune bằng robot được bình thường hóa. Các idol hầu như không thể nhấc một ngón tay lên, nhưng các fans sẽ thích và tweet lại “MOTHER” và biến mọi thứ thành trend hoặc viral.
Phải thừa nhận rằng tui là một fan đã lớn tuổi, nhưng có vẻ như bọn trẻ không quan tâm đến những ca sĩ giỏi thực sự, thay vào đó chúng thích sự thành công và khía cạnh có ảnh hưởng trực tuyến của nó. Vâng, tui biết là K-Pop chưa bao giờ thiên về tài năng mà bán hình ảnh “idol”. Nhưng ca hát luôn là một phần của màn trình diễn và ngay cả những  kém tài năng hơn hồi đó cũng có thể đảm nhận hầu hết các phần trong 15-20s. Bây giờ thì cơ bản là các nhóm nhảy được tôn vinh.
Càng lớn càng nhận ra tại sao K-Pop lại dành cho người trẻ ở Hàn Quốc và tỷ suất người xem trên các chương trình của họ luôn rất khủng khiếp. Tui bắt đầu thích và đánh giá cao tài năng cũng như những khía cạnh khác như ca sĩ, nhạc kịch, diễn viên thường thú vị hơn trên các chương trình tạp kỹ, thay vì lặp lại hoài những câu chuyện về chủ đề ai sẽ đảm nhiệm phần nào, hay “killing point”, hoặc một số tài năng bắt chước theo kịch bản như xóa âm thanh cửa sổ bằng phản ứng giả từ người dẫn chương trình.
​Hy vọng bài viết này sẽ được đăng, các bạn thì nghĩ sao ?

Related Posts

Tân binh khủng long 2024 gọi tên ILLIT: Chính thức phá vỡ kỷ lục bán album trong vòng 1,5 năm qua

[theqoo] ILLIT TRỞ THÀNH NHÓM NỮ BÁN CHẠY NHẤXÉT VỀ DOANH SỐ TUẦN ĐẦU DEBUT Nhóm vừa bán thêm 25.000 bản nữa và đạt 316.000 bản, phá kỷ…

Phong cách thời trang của ILLIT nhận nhiều phản hồi không tốt vì bị cho rằng không phù hợp

[enter-talk] COORDI CỦA ILLIT THỰC SỰ LÀM ĂN KÌ CỤC THẬT SỰ Tui biết xu hướng thời trang của năm 2024 là nữ tính và nhiều lớp nhưng…

Đại hội xả ảnh ngày Cá tháng 4, Fansite của Taeyong (NCT) gây sốt vì những bộ ảnh quá đẹp

[theqoo] FANSITE CỦA NCT TAEYONG LUÔN LỌT VÀO HẠNG MỤC HOT TRONG NGÀY CÁ THÁNG 4 Jang Wonyoung (IVE) Wonbin (RIIZE) Han Yujin và Ricky (ZB1) Sunoo (ENHYPEN)…

ZB1 nhận cơn mưa lời khen khi cover ca khúc hot hit một thời của Wanna One

[theqoo] BẢN COVER “ENERGETIC” CỦA ZEROBASEONE ĐANG NHẬN ĐƯỢC BÙNG NỔ NHỮNG PHẢN HỒI TỪ NGƯỜI FAN NGAY LÚC NÀY *Phản hồi: 1. Energetic là một bài hát…

Hai nữ idol nhỏ tuổi gây hiểu lầm lớn khi trông quá giống nhau, liệu rằng họ có quan hệ gì ?

[theqoo] 2 nữ idol tân binh trông giống nhau đến mức khó nhận ra khi ghép ảnh cả 2 chung với nhau Theo thứ tự là Riwon của…

Top 10 idol K-Pop có lượt xem Wikipedia cao nhất đầu 2024: Các thành viên BLACKPINK chiếm áp đảo

Dưới đây là top 10 idol K-Pop có lượt xem trang Wikipedia cao nhất từ đầu 2024 tới nay ! #1. Taehyung/V (BTS) #2. Cha Eunwoo (ASTRO) #3….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *